Hãy Đến Với Ta

Spread the love

Cuộc sống đặt ra cho chúng ta nhiều gánh nặng cộng thêm những cảm xúc của thời thơ ấu và quá khứ có thể ám ảnh chúng ta trong hiện tại và suốt cuộc đời.

Có một bà mẹ trẻ kia mất đứa con gái một ngày sau sinh nhật lần thứ năm của cháu. Cô ta hoàn toàn sụp đổ sau bi kịch này. Suốt ngày cô ta chỉ quanh quẩn trong căn phòng của cô con gái và ôm chặt những vật dụng, những chiếc bong bóng, thiệp mừng sinh nhật, tranh ảnh, những bài viết, và quần áo của cô bé!  Các thành viên trong gia đình cũng như bạn bè đến ai ủi và chia buồn cùng cô và cũng khuyên cố nên bỏ lại đàng sau những kỷ niệm mà cô đang cố ôm lấy để tìm lại con cảm giác và cách sống của cô trước đây. Cuối cùng thì người mẹ trẻ này chấp nhận bỏ đi những kỷ niệm đau buồn và bắt đầu dần hồi phục và tìm lại sự thăng bằng của tinh thần và thể chất.

Vài người, ngay cả khi sắp phải rời bỏ cuộc sống trần gian, vẫn không thể làm hòa hoặc giải quyết những bất đồng với người thân hay cộng đồng. Họ nắm chặt những quả bong bóng thật chặt và thật to trong nhiều năm, như một phần không thể thiếu được trong cuộc sống.

Đức Giêsu Kitô nhận ra những gánh nặng của quá khứ tác động đến đức tin và sức sống của chúng ta, làm cho con người không còn cảm nhận ra Thiên Chúa và sự quan phòng của Ngài.

Vì thế, Ngài muốn giúp chúng ta hoán cải, biến đổi những suy tư, phiền muộn, tiêu cực trong quá khứ thành những tư tưởng lành mạnh và nhẹ nhàng, và tích cực hơn. Ngài gánh giúp chúng ta bằng sự khiêm nhường và khôn ngoan của Ngài; trong âm thầm Thiên Chúa đồng hành cùng con người.

Cuộc sống này sẽ tốt hơn khi biết ai đó cùng đồng hành và chia sẻ những khó khăn cùng mình. Vì thế, chúng ta cần nhận ra những giá trị vô hình nhưng đầy quyền năng này của Thiên Chúa. Chúng ta phải nhận những gánh nặng trong tâm hồn mình và khiêm nhường cầu khẩn cùng Ngài: những gánh nặng của hận thù, tội lỗi, ích kỷ, tật xấu, lường biếng, và những thứ làm chúng ta xa lánh Thiên Chúa. Con người sẽ tìm lại chính mình khi họ không còn bị đè nén hoặc áp lực của trần gian; hoặc không còn bị nô lệ của quá khứ lầm than. Cũng giống như cùng dưới một cái ách, hai con bò kéo cùng một cái cày, nó sẽ khám phá ra sự khác biệt của gánh nặng!

Đức Giêsu Kitô đã gánh vác cái chết muôn đời cho chúng ta qua cái chết và phục sinh của Ngài. Mỗi ngày mỗi khó khăn và thách đố mới. Khổ đau sẽ đồng hành cùng con người cho đến hơi thở cuối cùng! Nhưng không một đau khổ hay gánh nặng nào có thể vượt qua được tình yêu và sức mạnh của Thiên Chúa luôn che chở chúng ta.

 

– Lm. Phaolô Lê Hồng Thái