Vatican bày tỏ “mối quan tâm nghiêm trọng” đối với ĐGM Peter Shao Zhumin

Spread the love

(27/06/2017)- Tòa Thánh Vatican đã bày tỏ “mối quan tâm nghiêm trọng” về hoàn cảnh của Đức Giám mục Peter Shao Zhumin của Ôn Châu. Vị giám chức, được Tòa Thánh Vatican công nhận nhưng không được nhà cầm quyền Trung quốc thừa nhận, đã bị các cán bộ Cộng sản bắt giữ, và nơi ở của ngài vẫn chưa được biết.

Greg Burke, giám đốc văn phòng báo chí của Vatican, nói: “Toà Thánh đang theo dõi với sự lo lắng sâu sắc về tình trạng cá nhân của Đức Giám mục Peter Shao Zhumin của Ôn Châu, bị cưỡng bức rời khỏi chức vụ giám mục của ngài.”

“Tòa Thánh, rất buồn vì biến cố này và những tình tiết tương tự khác mà tiếc thay không tạo thuận lợi cho những chiều hướng hiểu nhau, bày tỏ niềm hy vọng rằng Đức Giám mục Peter Shao Zhumin có thể trở lại với giáo phận càng sớm càng tốt, và rằng ngài có thể vững tâm thanh thản thực thi sứ vụ thiêng liêng của ngài,” Burke nói tiếp. “Tất cả chúng ta đều được mời gọi cầu nguyện cho Đức Giám mục Shao Zhumin và cho con đường của Giáo Hội Công Giáo ở Trung quốc.”

ĐGM Shao đã bị các cán bộ nhà nước bắt giam vào ngày 18 tháng Năm. Người ta đã nhìn thấy ngài ở phi trường Ôn Châu vào ngày 16 tháng Sáu, vẫn còn bị cán bộ nhà nước đi kèm. Nhưng người ta đã không nhìn thấy ngài ở nơi công cộng, cũng như những người Công giáo của giáo phận Ôn Châu không biết ngài đang bị giam giữ ở đâu. Nhìn chung, người ta cho rằng ngài đang bị áp lực nặng nề gia nhập Hiệp hội yêu nước Công giáo được nhà cầm quyền cộng sản Trung quốc bảo kê.

(Theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)