Một thánh đường Hồi giáo ở Abu Dhabi được đổi tên

Spread the love

(24/06/2017)- Trong một động thái nhằm thúc đẩy lòng khoan dung tôn giáo, thánh đường Hồi giáo ở thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vừa được đổi tên thành thánh đường “Maryam Umm Eisa” –tiếng Ả Rập, nghĩa là “Maria, Mẹ của Đức Giêsu”

Thánh đường này nằm ở Al Mushrif thuộc Abu Dhabi và tên mới được hoàng thái tử của Abu Dhabi là Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan đặt, “để thúc đẩy các mối tương quan xã hội giữa những người theo các tôn giáo khác nhau” và “làm nổi bật những tương đồng giữa Kitô giáo và Hồi giáo”, theo hãng thông tấn chính thức của UAE. Ngay sát cạnh thánh đường Hồi giáo mới được đổi tên này là Nhà thờ Thánh Anrê của Anh giáo. Gần đó là Toà của vị Đại diện Tông toà Nam Ả Rập, Đức cha Paul Hinder.

Tiến sĩ Mohammed Matar Al Kaabi, người đứng đầu Cơ quan trung ương Hồi giáo, giải thích: “Những người đang sinh sống tại UAE thuộc hơn 200 quốc tịch khác nhau, họ sống trong an hoà, bình an và cùng tồn tại, vì tôn giáo của chúng tôi kêu gọi chúng tôi theo đuổi công lý, tôn trọng người khác và hợp tác với người khác trong việc trao ban”.

(Trích lược theo Minh Đức, hdgmVietnam.org)