Đại học Hồi giáo đầu tiên ở Pakistan cho phép mở nhà nguyện Công giáo trong khuôn viên Đại học

Spread the love

(13/06/2017)- Trong một góc của Đại học Nông nghiệp Faisalabad (UAF), một biểu ngữ lớn ngay lối vào của một khu vực Kitô giáo nổi bật với hình ảnh một giám mục Công giáo và Đền thờ Thánh Phêrô ở Roma. Phía dưới là dòng chữ “Chúng ta hãy xây một ngôi nhà cho Đức Chúa”.

       Trong khi tại hầu hết các trường đại học ở Pakistan đều có nhà thờ Hồi giáo, UAF sẽ là trường đại học đầu tiên cho phép xây dựng một nhà nguyện Công giáo trong khuôn viên của trường. Một khu vực đã được dành riêng để xây nhà nguyện, gần nơi ở của 70 nhân viên nhà trường là các Kitô hữu, hầu hết trong số này là nhân viên vệ sinh, làm vườn và nhân viên quản lý hậu cần.

       Đối với Farrukh Habib, giảng sư âm nhạc của UAF, đây là một giấc mơ đã trở thành sự thật. Ông nói: “Đây sẽ là trường đại học Hồi giáo đầu tiên có một nơi thờ phượng cho nhóm tín hữu thiểu số. Nay con cái chúng ta có thể học giáo lý ngay ở cửa nhà của chúng. Các sinh viên Kitô giáo cũng vui mừng. Chúng tôi cảm ơn cả ban quản trị đại học và giáo phận”.

        “Islami Jamiat-e-Talaba, hội sinh viên lớn nhất trong nước, thường phản đối các sinh hoạt văn hoá ở các trường đại học khác, nhưng ở đây họ tôn trọng chúng tôi”, Habib nói tiếp.

       Hơn 400 Kitô hữu ở UAF đã tham dự lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà nguyện do Đức giám mục Joseph Arshad của giáo phận Faisalabad cùng với Phó Viện trưởng UAF người Hồi giáo, chủ trì vào ngày 16 tháng Năm. Giáo phận Faisalabad sẽ đóng góp 3 triệu rupee (tương đương 25.500 euro) cho dự án có tổng chi phí ước tính 7,6 triệu rupee (65.000 euro) này. Trường đại học đã cấp hơn một kilômet vuông để xây dựng nhà nguyện. Được thành lập vào năm 1906 như một cơ sở giáo dục lớn đầu tiên và cao cấp về nông nghiệp ở bang Punjab, UAF có hơn 20 nhà thờ Hồi giáo và có ký túc xá riêng cho nam và nữ.

(Trích lược theo Minh Đức, hdgmVietnam.org, La Croix)