Đức Giáo Hoàng Phanxicô đặt câu hỏi: Các con có thường xuyên đọc Kinh Thánh như dùng điện thoại không?

Spread the love

(7/3/2017)-  Vào Chúa Nhật thứ nhất Mùa Chay, ĐGH đã nói với khách hành hương trước khi đọc kinh Truyền Tin tại Quảng Trường Thánh Phêrô vào Chúa Nhật, ngày 5 tháng Ba rằng, “Trong bốn mươi ngày Mùa Chay, người tín hữu được kêu gọi để bước theo chân Chúa Giêsu, chiến đấu trong trận chiến tâm linh chống lại ma quỷ với quyền năng của Lời Chúa. Để có thể làm được điều này, các con phải làm quen với Kinh Thánh, đọc Kinh Thánh thường xuyên, suy niệm và sống với Kinh Thánh. Có người nói rằng giá như chúng ta xử dụng Kinh Thánh giống như xử dụng điện thoại thì tuyệt vời biết mấy! Nếu chúng ta luôn mang bên mình điện thoại thì chúng ta cũng nên có một cuốn Kinh Thánh loại bỏ túi luôn mang bên mình.

ĐGH đã so sánh việc chúng ta xử dụng điện thoại thường xuyên với việc đọc Kinh Thánh. Nếu ra ngoài đường mà quên mang điện thoại thì chúng ta sẽ trở lại nhà để lấy. Nếu quên mang Kinh Thánh khi ra ngoài, chúng ta cũng nên làm thế. Chúng ta hãy đọc tin nhắn của Chúa qua Kinh Thánh như đọc tin nhắn trên điện thoại…

Khi chia sẻ đoạn Tin Mừng của Thánh Mathêu, ĐGH nói về việc Chúa chịu ma quỷ cám dỗ trong sa mạc. Việc này đã xảy ra tại một thời điểm đặc biệt ngay khi Chúa chịu Phép Rửa tại sông Jordan, nhưng trước khi Ngài bị kết án tử. “Khi Chúa Giêsu vừa chịu phép rửa xong: Thần Khí Thiên Chúa ngự xuống trên Ngài, Thiên Chúa Cha từ trời đã phán “Đây là Con yêu dấu của Ta” (Mt 3:17). Từ đó Chúa Giêsu sẵn sàng bắt đầu sứ vụ của mình. “Khi Chúa Giêsu vừa chịu phép rửa xong: Thần Khí Thiên Chúa ngự xuống trên Ngài, Thiên Chúa Cha từ trời đã phán “Đây là Con yêu dấu của Ta” (Mt 3:17). Từ đó Chúa Giêsu sẵn sàng bắt đầu sứ vụ của mình.

Lời Chúa như là khiên che thuẫn đỡ chống lại các mũi tên độc hại của ma quỷ. Chúa Giêsu đã không dùng lời nào khác ngoài Lời Chúa, và với cách này, Con Thiên Chúa, đầy quyền năng Thánh Thần đã chiến thắng vinh quang nơi sa mạc.  Đây cũng là cách chúng ta phải theo để chống lại các cơn cám dỗ của ma quỷ. Sự so sánh giữa Thánh Kinh và điện thoại nghe hơi lạ, nhưng thật là vậy.

Nếu chúng ta luôn mang Lời Chúa trong tâm hồn mình, thì không có sự cám dỗ nào có khả năng tách rời chúng ta ra khỏi Thiên Chúa và không trở ngại nào có thể làm lệch hướng chúng ta trên con đường tốt lành. Chúng ta biết cách để “chiến thắng” chống lại những cám dỗ hàng ngày quanh ta. Chúng ta có khả năng sống tốt hơn một đời sống phục sinh trong thần khí, chấp nhận và yêu thương tha nhân, đặc biệt những người cùng khổ, nghèo đói và ngay cả kẻ thù cùa mình.

ĐGH kết luận rằng chúng ta hãy cầu xin cùng Trinh Nữ Maria, “Mẹ là biểu tượng hoàn hảo về đức vâng lời Thiên Chúa và niềm tín thác vô biên vào thánh ý của Chúa Cha” giúp chúng ta trong Mùa Chay này biết lắng nghe Lời Chúa qua Kinh Thánh và “thực sự biến đổi tâm hồn mình” và nên nhớ: Đừng quên dùng Kinh Thánh thường xuyên như dùng điện thoại nhé. Hãy luôn mang Kinh Thánh bên mình!

(Theo Giuse Thẩm Nguyễn, Vietcatholic News)