Arnold Schwarzenegger cảm ơn việc làm của ĐGH Phanxicô cho sự biến đổi khí hậu

Spread the love

(01/2/2017)-  Trong buổi triều yết chung thứ Tư hàng tuần, Đức Thánh Cha Phanxicô đã có một chuyến thăm bất ngờ với Arnold Schwarzenegger.

Arnold Schwarzenegger nói: “Thật là một vinh dự lớn lao khi được gặp ngài. Tôi muốn đến đây và nói lời cảm ơn ngài rất nhiều đối với việc bảo vệ chúng tôi và chúng tôi phải truyền đạt tầm quan trọng này, không chỉ quan trọng về việc biến đổi khí hậu, mà còn biết bao nhiêu người chết mỗi năm vì ô nhiễm, 7 triệu người. Cảm ơn ngài rất nhiều. Cảm ơn ngài.”

Sau đó, diễn viên và là chính trị gia, Arnold Schwar-zenegger đã biếu Đức Thánh Cha Phanxicô một cuốn sách có rựa đề “California: The Golden Land of Promise”. Khi trao cuốn sách cho Đức Thánh Cha, ông nói rằng ông hy vọng họ có thể “giải quyết vấn đề này một lần nữa và cho tất cả.” Đổi lại, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tao tặng ông và một số người cùng đi với ông huy chương Năm Thánh.

Một người trong nhóm đến thăm đã tặng Đức Thánh Cha một chiếc áo khoác được gọi là, “Cowboy Blazer,” hoàn toàn bằng lông thú và một hình ảnh đôi giày cao bồi.

Sau khi tất cả mọi người có cơ hội được yết kiến Đức Thánh Cha Phanxicô, nhóm này đã chào tạm biệt ngài và tiếp tục con đường của họ. Khi chia tay, Arnold Schwar-zenegger đã cảm ơn Đức Thánh Cha đã dành thời gian tiếp xúc họ.

 

 (Theo Đặng Tự Do, Vietcatholic News)