Ý nghĩa của cây thánh giá bị đổ tại máng cỏ Giáng Sinh ở quảng trường Thánh Phêrô

Spread the love

(3/1/2017)- “Tại máng cỏ Giáng Sinh ở quảng trường Thánh Phêrô có một cây thánh giá bị đổ, tại sao không ai buồn dựng lên?”

Cảnh Giáng Sinh tại Vatican năm nay có một bổ sung khác thường đó là một cây thánh giá từ ngọn tháp của Vương Cung Thánh Đường Thánh Biển Đức tại Norcia, cùng với một số gạch đất đống đổ nát, đã được đặt bên cạnh Cảnh Giáng Sinh với những pho tượng có kích thước to như người thật.

Tất cả các nhà thờ ở Norcia, nơi sinh của Thánh Biển Đức, đã bị phá hủy bởi các trận động đất hôm 30 tháng 10 năm ngoái 2016. Cả ngôi nhà thờ kính thánh Biển Đức từ thời Trung Cổ cũng bị san bằng.

Các tu sĩ Biển Đức ở Norcia cho biết: “Tất cả các nhà thờ ở Norcia bị san thành bình địa. Tất cả, không sót một ngôi nhà thờ nào. Mái nhà sụp xuống nền nhà thờ. Nhưng thật là một phép lạ vì không trường hợp tử vong nào.”

Cây thánh giá bị đổ được đặt tại máng cỏ Giáng Sinh tại quảng trường Thánh Phêrô để khuyến khích các tín hữu và khách hành hương đóng góp cho việc trùng tu các ngôi thánh đường trong vùng này.

(Theo Đặng Tự Do, Vietcatholic News)