Tổng thống Sri Lanka khen ngợi các Giám mục phục vụ người nghèo

Spread the love

(6/12/2016)-  Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena tiếp đoàn Giám mục đến Colombo tham dự hội nghị khoáng đại của Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC) và khen ngợi sự tận tâm phục vụ của các ngài.

Tổng thống tiếp các Giám mục tại dinh tổng thống ở Colombo hôm 30-11, và nhân dịp này khen ngợi Giáo hội Công giáo và đề cao công tác phục vụ của Giáo hội Công giáo tại Sri Lanka, đất nước bị chiến tranh tàn phá trong nhiều thập niên qua.

“Thật rất ý nghĩa khi các ngài chọn Sri Lanka làm nơi tổ chức hội nghị này”, ông nói với phái đoàn FABC. “Tôi đánh giá cao công tác phục vụ của Giáo hội Công giáo dành cho người nghèo, và cách đây vài tuần tôi tuyên bố năm 2017 là ‘năm xóa nghèo’ tại Sri Lanka”.

Hơn 140 Hồng Y, Tổng Giám mục, Giám mục và Linh mục nhóm họp thảo luận về các giá trị gia đình ở châu Á, Giáo hội của người nghèo và sứ mạng của lòng thương xót từ ngày 28-11 đến 4-12. Đây là hội nghị khoáng đại lần thứ 11 của FABC và là lần đầu tiên tổ chức tại Sri Lanka.

Tổng thống Sirisena trao quà lưu niệm cho các vị đại diện FABC và họ cùng xem một số tiết mục trình diễn văn hóa. Các thành viên FABC còn tham quan các đền chùa và thánh địa Kitô giáo và một số danh lam thắng cảnh khác.

Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe nói chính quyền của ông hoan nghênh những đề xuất của FABC. “Chính phủ xúc tiến hòa bình, hòa giải và phục hồi sau hàng thập niên nội chiến”, thủ tướng Wickremesinghe phát biểu với các thành viên FABC hôm 29-11. “Chính phủ mong muốn các Giám mục Công giáo và lãnh đạo các tôn giáo khác ủng hộ thúc đẩy các giá trị gia đình”, ông nói thêm.

(Trích lược theo UCAN, baoconggiao.net)