Đức Thánh Cha Phanxicô: Giáng sinh này, chúng ta hãy mở rộng tâm hồn đón Đức Kitô

Spread the love

(15/12/2016)- Suy niệm về một đoạn từ Cựu Ước (Is 52: 7-10), Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói trong buổi triều yết chung hôm thứ Tư rằng lời tiên tri Isaia đã được ứng nghiệm trong Đức Kitô. “Tiên tri gọi dân Chúa hãy vui mừng, vì Chúa sắp đến, mang lại tự do cho những người lưu đày và lời hứa đổi mới cùng sự cứu chuộc cho các tín hữu ‘còn sót lại’, những người mà tiếp tục hy vọng vào lời của Người,” Đức Thánh Cha nói với những người tụ tập tại Đại Thính đường Thánh Phaolô VI ngày 14 tháng Mười Hai. “Những ngọn núi đẹp làm sao,” ngài nói, “là những bàn chân của các sứ giả,” những người mang tin vui bình an và ơn cứu độ, tuyên bố: “Đức Chúa Trời ngự trị” (Is 52: 7).

“Lời tiên tri vĩ đại này đã được ứng nghiệm trong vương quốc được Chúa Giêsu mang đến, vương quốc ấy là bình minh của Người mà chúng ta cử hành vào dịp Lễ Giáng Sinh,” Đức Thánh Cha tiếp tục. “Lời hứa này tạo thêm sức mạnh, chúng ta có thể phải đối mặt với những khó khăn trong sự hiểu biết tự tin rằng triều đại của Thiên Chúa đã bắt đầu, và chính chúng ta được mời gọi để trở thành những sứ giả loan báo niềm vui của triều đại này trong một thế giới khao khát công lý, chân lý và hòa bình.”

“Giáng sinh này, chúng ta có thể mở rộng tâm hồn đón sứ điệp cứu độ được mang lại bởi Chúa Kitô Hài đồng, Con Thiên Chúa, Đấng cho thấy sức mạnh tuyệt vời của Người bằng cách chấp nhận sự nhỏ bé, yếu đuối và nghèo khó, để đến gần với mọi người trong chúng ta,” ngài nói thêm.

 

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)