ĐTC Phanxicô giải thích ý nghĩa về sự hiểu biết mục đích cảnh Chúa Giáng Sinh

Spread the love

(22/12/2016)- Đoạn trích bài giáo lý của Đức Thánh Cha

 Anh Chị Em thân mến,

Bài giáo lý của chúng ta nói về niềm hy vọng Kitô giáo dẫn chúng ta trong những ngày cuối cùng của Mùa Vọng để chiêm ngưỡng mầu nhiệm Giáng sinh khi niềm hy vọng đang đến với thế gian của chúng ta. Bằng việc thực hiện đúng lời hứa của mình và sai Con của Người, được sinh ra bởi Đức Trinh Nữ Maria, Thiên Chúa đã thiết lập Vương quốc của Người trên trần gian này và chỉ đường hy vọng của chúng ta đến sự sống đời đời. Niềm hy vọng này là thực tế và đáng tin cậy; đó là niềm hy vọng cứu chuộc và cứu vớt, vì Đức Kitô, đến bằng bản tính loài người, đã mở đường cho chúng ta lên tới Chúa Cha.

Vào những ngày này, khi chúng ta chuẩn bị máng cỏ Giáng Sinh ở nhà và nhà thờ của mình, chúng ta hãy chú ý tới thông điệp hy vọng đó là hiện thân tiêu biểu. Trong thị trấn nhỏ bé Bethlehem, chúng ta thấy đã thấy tình yêu của Thiên Chúa bộc lộ cho mỗi người chúng ta, dù nhỏ bé hay thấp hèn. Trong Đức Maria, người mà đã tin vào lời Thiên Chúa, chúng ta thấy Mẹ của Hy vọng. Thánh Giuse, cũng vậy, là con người của hy vọng, Người đã được đặt tên là Giêsu, có nghĩa là “Chúa Cứu Độ.” Bình an được công bố mà các thiên thần đã được nghe cùng với niềm vui mừng của các mục đồng. Xin cho chúng ta cũng mở rộng tâm hồn để đón nhận Tin Mừng về sự ra đời của Đấng Cứu Thế và đổi mới hy vọng của chúng ta trong Vương quốc của công lý, hòa bình và sự thánh thiện mà Người đã mang đến.

Tôi chào khách hành hương nói tiếng Anh và du khách tham gia buổi triếu yết hôm nay, nhất là những người đến từ Úc Đại Lợi, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Tôi cầu nguyện để mỗi người trong các bạn, và gia đình các bạn, có thể trải nghiệm một Mùa Vọng đầy ơn phúc, để chuẩn bị cho sự xuất hiện của Đấng Cứu Thế mới được hạ sinh vào Lễ Giáng sinh. Xin Thiên Chúa chúc phúc cho các bạn!

 

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)