Quan chức Chính Thống Nga: Chính Thống giáo và Công giáo phải cùng nhau kiên định lập trường 

Spread the love

(6/10/16)- Một quan chức Chính thống Nga đã nói rằng mối quan hệ với Giáo Hội Công Giáo là tối quan trọng tại một thời điểm khi hai tổ chức Kitô giáo lớn nhất trên thế giới đang phải đối mặt với một xu hướng của thế tục hóa mạnh mẽ.

“Giáo hội Chính Thống Giáo và Giáo Hội Công Giáo vẫn còn là một pháo đài của đạo đức truyền thống, và nhận thấy trách nhiệm của mình đối với tương lai của nền văn minh,” Hieromonk Stefan, thư ký ban đại kết của thượng phụ Mặc Tư Khoa cho biết. Ông nói với hãng thông tấn AsiaNews rằng đức tin Công Giáo và Chính Thống Giáo là “điểm chuẩn đạo đức” cho một xã hội đang có nguy cơ bị mất bất kỳ ý nghĩa bất biến đạo đức nào.

Bình luận tài liệu gần đây được ấn hành bởi một đồng ủy ban thần học Chính thống và Công giáo, về bản chất của tính ưu việt như được hiểu trong thiên niên kỷ Kitô giáo đầu tiên, các giáo sĩ Nga nói rằng “vào thời điểm đó, thái độ đối với   vấn đề này, ở tây phương cũng như Đông phương, có khác nhau, nhưng sự khác biệt này không xóa bỏ sự thống nhất căn bản của Kitô hữu.” Ông cho rằng tài liệu của Ủy ban tập trung vào “di sản chung của chúng ta” như một căn bản khả thi cho tiến trình đại kết trong tương lai.

(Theo Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)