Hành Hương Năm Thánh Lòng Thương Xót: Ngày Gặp Gỡ

Spread the love

hanh-huong-nam-thanh-2016-1Trong không khí hân hoan mừng đón Năm Thánh Lòng Thương Xót, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Tổng Giáo Phận Los Angeles đã tề tựu về Giáo xứ San Gabriel Mission, một trong 19 địa danh được Tòa Tổng Giám Mục Los Angeles chỉ định làm nơi hành hương, để lãnh ơn toàn xá. Sau lời chào mừng và khai mạc của Cha Đại Diện Liên Lạc lúc 9 giờ sáng, các tham dự viên xem video về Năm Thánh, trình bày tổng quan về những điểm nổi bật xảy ra trong năm. Tiếp đến là giờ Chầu Thánh Thể thật sốt sắng do Cha Phó Đại Diện Liên Lạc phụ trách. Kết thúc giờ chầu, mọi người có dịp đến viếng thánh tích Thánh Faustina và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, trong khi những ai có nhu cầu xưng tội có thể đến các tòa giải tội để lãnh nhận bí bích hòa giải.

28507809065_3d536ac427_z

Sau giờ học hỏi về Năm Thánh tại hội trường, cả ngàn người đủ mọi thành phần Dân Chúa hân hoan lên đường hành hương qua Cửa Thánh, trong tiếng nhạc du dương của những bài thánh ca xuyên suốt cuộc hành trình do ca đoàn lĩnh xướng. Tại Cửa Thánh, mọi người bỏ lại tờ “Nghi Thức Trao Ban” là mảnh giấy gồm hai mặt: mặt trước ghi “Xin Cha tha nợ chúng con…” và mặt sau ghi “Như chúng con cũng tha…” đây là bản “thưa chuyện” với Chúa và anh chị em dựa theo Kinh Lạy Cha, hoàn toàn riêng tư và kín đáo. Tất cả được gôm lại bỏ vào giỏ làm lễ vật dâng lên Thiên Chúa trong phần Dâng Của Lễ, sau đó được đốt để hủy đi. Sau khi để lại tờ “Nghi Thức Trao Ban” lần lượt từng người bước qua Cửa Thánh, nhận lãnh Thẻ Năm Thánh đeo vào cổ để tiến vào thánh đường tham dự thánh lễ đại trào do Cha ĐDLL chủ tế, kết thúc Ngày Hành Hương.

28429800011_fdfe16afe3_z

Ngày Hành Hương Năm Thánh của Cộng Đồng thực sự là ngày của gặp gỡ: Gặp gỡ Thiên Chúa – Đấng giàu lòng thương xót, đầy tình thương, bao dung, tha thứ. Gặp gỡ thánh Faustina – vị tông đồ của Lòng Thương Xót, người đã nhận sứ điệp của Thiên Chúa để tái khẳng định về Lòng Thương Xót là hiện hữu, thiết thực trong thời đại này. Gặp gỡ các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Những anh hùng Đức tin đã hy sinh mạng sống cho Đức Kitô. Các ngài ra đi nhưng gương sáng và tinh thần vẫn còn đấy để dìu dắt con cháu trên hành trình về Nhà Cha. Ngày Hành Hương còn là dịp gặp gỡ chính mình, trong tĩnh lặng và suy tư, để tái khám phá Lòng Thương Xót của Thiên Chúa dành cho mỗi người, đồng thời là lúc tỏ hiện lòng thương xót, tha thứ cho tha nhân. Không những thế,  đây cũng là dịp để mọi thành phần Dân Chúa trong Cộng đồng có dịp gặp gỡ, gắn kết tình huynh đệ anh em một nhà, hầu góp phần xây dựng một Cộng đồng vững mạnh trong Đức Tin, tín thác trong Đức Cậy và hiệp nhất trong Đức Mến.

Bài: Bùi Thế Lữ

Ảnh: William Nguyễn, Nguyễn Đình Anh, Trần Minh Quân

27892259033_39dd2f2bbf_z 28402670912_bb836f883b_z28507731115_a5782d179b_z

 

 

 

 

 

 

Xin xem thêm hình ở dưới đây:

Photo Hành Hương Năm Thánh CĐCGVN/TGP – Los Angeles

Album 1: by William Nguyễn

Album 2: by Nguyễn Đình Anh

Album 3: by Trần Minh Quân