Đừng Ỉ Vào Tiền Bạc

Spread the love

Hôm thứ năm cách đây hai tuần, tôi và một anh bạn đã bị đụng xe trên freeway 405. Trong lúc kẹt xe và trời nóng oi bức, tôi ngủ vùi không biết gì. Đến khi nghe một tiếng động lớn, tôi bàng hoàng tỉnh dậy thì thấy mọi sự đều hoàn toàn hỗn loạn cho đến khi chiếc xe từ từ lật sang phía trái, người tài xế la lớn, và rồi chiếc xe nằm lật một bên bất động. Chúng tôi từ từ leo ra khỏi chiếc SUV. Khi hoàn hồn lại mới biết là anh bạn tài xế đã ngủ gục nên chiếc xe từ carpool trật sang lane phải rồi bay lên chiếc xe xà lan kéo (low trailer). Bởi thế xe chúng tôi mới bị lật sang bên trái. Tạ ơn Chúa tất cả mọi người (chúng tôi và đối phương) đều không bị thương tích hay hề hấn gì. Rất may mắn cho chúng tôi là kẹt xe nên tốc độ chỉ khoảng 5mph, nếu tốc độ là 10-15 mph. Chắc chắn, lúc này ít nhất hai gia đình đang đăng cáo phó.

Trong lúc chờ đợi xe tô và làm giấy tờ, tôi càng cảm thấy cuộc sống này sao quá là mong manh trong khoảnh khắc. Cứ mỗi khi lên xe hơi, lên máy bay, lên cầu thang máy v.v., chúng ta không biết trước được điều gì và lúc nào. Qua các vụ khủng bố giết người ở Châu Âu, có nạn nhân nào biết trước được ngày giờ và địa điểm đó không? Ngay chính chúng ta đây, có ai dám chắc chắn mình an toàn tuyệt đối không? Không bị tấn công bởi các kẻ khủng bố thì cũng gặp thiên tai động đất hay các dịch bệnh khác. Kết luận, sự sống con người rất mong manh và chết là điều chắc chắn. Chẳng có điều gì ở đời này có thể bảo toàn tính mạng con người.

Lời Chúa hôm nay nhắc nhớ chúng ta đừng bao giờ kêu căng tự đại ỉ vào tiền bạc, nhưng dãy dùng nó để sanh hỏa quả cho phần linh hồn khi còn có thể ở đời này. Tôi luôn luôn xác tín một điều là khi chúng ta dùng tiền đầu tư vào những việc thiện giúp ích cho nhân loại, những thiện kim đó sẽ không bao giờ mất. Hơn thế nữa, những đồng tiền đó sẽ luôn là đóng góp có ý nghĩa cho nền văn minh nhân loại sau này.  ‘Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?’ Vì kẻ tích trữ của cải cho mình mà không làm giàu trước mặt Chúa thì cũng vậy“.