Đức Thánh Cha bổ nhiệm tân phát ngôn viên Tòa Thánh

Spread the love

(12/7/16)-   Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm một giáo dân người Mỹ, là ông Greg Burke, làm giám đốc phòng Báo chí Tòa Thánh thay cho Cha Federico Lombardi. Quyết định này có hiệu lực từ 01 Tháng Tám.

Ông Greg Burke, năm nay 56 tuổi, từng làm việc cho UPI, Reuters, National Catholic Register, tạp chí TIME, và Fox News trước khi trở thành cố vấn truyền thông cho Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh vào năm  2012. Ông là một thành viên giáo dân sống độc thân của phong trào Opus Dei, và đã giữ chức vụ Phó giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh kể từ ngày 01 tháng 2 năm nay.

Cha Federico Lombardi năm nay 74 tuổi sẽ còn tháp tùng ĐTC trong chuyến đi Ba Lan nhân Ngày Quốc Tế Giới Trẻ vào cuối tháng 7 này. Từ tháng 9 ngài sẽ làm việc trong Tổng tu nghị của Dòng Tên. Cha Lombardi nổi bật với tính khiêm tốn và khả năng ứng phó thông minh, linh hoạt và bặt thiệp trong nhiều tình huống rất khó khăn.

Sáng thứ Hai 11 tháng Bảy, Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cũng công bố rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm một nữ giáo dân Tây Ban Nha, là bà Paloma García Ovejero, 41 tuổi, làm phó giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh. Kể từ năm 1998, bà Paloma García Ovejero đã làm việc cho Cadena COPE, là mạng vô tuyến truyền hình lớn thứ hai của Tây Ban Nha, và từ năm 2012 bà là phóng viên của đài tại Italia và Quốc gia thành phố Vatican. Bà thông thạo các thứ tiếng Tây Ban Nha, Anh, Ý và Trung Quốc.

(Trích lược theo Đặng Tự Do, Vietcatholic News)