Đền Thánh tưởng nhớ Đức Gioan Phaolô II ở Ba Lan đã hoàn thành đúng thời gian Ngày Giới Trẻ Thế Giới

Spread the love

(20/7/16)-   Sau 8 năm xây dựng, ngôi đền dành riêng cho Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan phaolô II ở Krakow được hoàn thành đúng thời gian cho hàng trăm ngàn người hành hương sẽ dấn thân đến Ba Lan vào cuối tháng Bảy này. Một bức tượng của Đức Cố Giáo Hoàng đứng ở trung tâm, bên ngoài nhà thờ, chào đón tất cả những người đến Cửa Thánh Lòng Thương Xót với câu nói nổi tiếng của ngài trên cửa chính, “Đừng sợ! Hãy mở rộng cửa đón Đức Kitô. Bên trong, khu bảo tồn được trang trí lộng lẫy bằng những bức tranh và khảm vàng được sắp đặt thứ tự biểu trưng cho cuộc sống của Đức Gioan Phaolô II và dụ ngôn Tin Mừng.

Ý tưởng cho trung tâm này đã được đề xuất bởi Đức Hồng y Stanisaw Dziwisz, thư ký riêng của Đức Gioan Phaolô II. Ngài muốn có một không gian được xây dựng để ghi nhớ cuộc đời của Đức Giáo Hoàng Ba Lan tại quê nhà, tại nơi mà người thanh niên Karol Wojtya làm việc trong Thế chiến II là một công nhân nhà máy. Thành quả là, có những thánh tích khác nhau và đáng ghi nhớ từ thánh nhân quá cố, bao gồm cả một bình với máu của ngài và một trong những phẩm phục giáo hoàng của ngài.

Đền thánh Đức Gioan Phaolô II không chỉ giới hạn ở ngôi đền, mà còn bao gồm Viện Gioan Phaolô II, chặng đường Thánh Giá ngoài trời, một trung tâm thiện nguyện, một khách sạn và nhà khách hành hương, một trung tâm linh thao, một hý trường, một trung tâm phục hồi chức năng, một thiền viện và công viên giải trí. Ngôi thánh đường hai cấp là cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của Đức Cố Giáo Hoàng và cách để trải nghiệm một sự gần gũi với vị thánh được yêu mến từ lâu.

(Theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)