Bí mật thứ ba của Fatima đã được công bố trọn vẹn

Spread the love

(22/5/16)-  Đức nguyên  Giáo Hoàng Bênêđictô XVI khẳng định ngài không bao giờ nói với bất cứ ai rằng việc công bố “bí mật thứ ba của Fatima” vào năm 2000 là không đầy đủ, và xác nhận rằng bí mật Fatima đã được công bố trọn vẹn.

Hôm thứ Bảy 21-05-2016, Phòng Báo chí Toà Thánh đã ra một thông cáo bác bỏ điều bịa đặt của nhiều bài báo nói về “Bí mật thứ ba của Fatima”. Thông cáo viết: “Mới đây có một số bài báo, trong đó có những tuyên bố được cho là của giáo sư Ingo Dollinger nói rằng sau khi Bí mật thứ ba của Fatima được công bố (hồi tháng Sáu năm 2000), Đức Hồng Y  Ratzinger đã tâm sự với ông rằng việc công bố ấy không đầy đủ. Về vấn đề này, Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđictô XVI quả quyết rằng ‘ngài không bao giờ nói với giáo sư Dollinger về Fatima’ và khẳng định rõ ràng rằng những nhận định được cho là giáo sư Dollinger về vấn đề này ‘là hoàn toàn bịa đặt, tuyệt đối không đúng sự thật”, và ngài xác nhận dứt khoát rằng ‘việc công bố bí mật thứ ba của Fatima là trọn vẹn’.

Trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 10, 1917, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra sáu lần cho ba trẻ em ở Bồ Đào Nha là: Lucia, Giacinta và Phanxicô. Lucia, sau này trở thành nữ tu Lucia de Jesus Rosa Santos, cho biết: vào ngày 13 tháng Bảy 1917, Đức Mẹ đã trao cho ba trẻ em ba bí mật Fatima. Các bí mật này sau đó được chị viết ra giấy và trình cho Đức Giáo Hoàng.

Bí mật thứ ba không được công bố cùng với hai bí mật đầu, nhưng được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II quyết định công bố vào dịp Đại Năm Thánh 2000.

                       (Theo Minh Đức, hdgmvn.org, Vatican Radio)