300 Ngàn Tín Hữu Dự Thánh Lễ Với Đức Thánh Cha Tại Ecatepec 

Spread the love

(15/2/16)- Sáng chúa nhật 14-2-2016, ĐTC Phanxicô đã cử hành thánh lễ tại thành phố Ecatepec trước sự tham dự của 300 ngàn tín hữu.

Ecatepec, cách thành phố Mêhicô 30 cây số về hướng bắc, có hơn 1 triệu 700 ngàn dân cư, trong đó có rất nhiều người hằng ngày về thủ đô làm việc. Nơi đây cũng khét tiếng vì nạn săn các phụ nữ để đưa vào kỹ nghệ mại dâm và săn các nam thanh thiếu niên để xung vào các băng đảng ma túy. Ecapetec bị coi là nơi “vô luật pháp, với các tổ chức tội phạm, nạn ô nhiễm cao độ và nghèo đói trầm trọng, nơi bị coi là nguy hiểm nhất cho phụ nữ và dân chúng nói chung với nạn giết người, bắt cóc và buôn người. ĐTC đã đáp trực thăng tới bãi đậu của trung tâm nghiên cứu cao đẳng Ecatepec, ĐTC đã đáp trực thăng tới bãi đậu của trung tâm nghiên cứu cao đẳng Ecatepec, và tiến về khu vực hành lễ. Dọc đường suốt 9 cây số hàng ngàn người đứng hai bên đã dành cho ngài cuộc tiếp đón hết sức nồng nhiệt.  ĐTC đã cử hành thánh lễ Chúa Nhật thứ I mùa chay lúc 11:30 trước sự tham dự của 300 ngàn tín hữu, trong đó có nhiều giáo dân dấn thân trong Giáo Hội và nhiều gia đình.

Trong số các tu sĩ dự lễ cũng có chị Angelica Garcia Barela, và chị em thuộc dòng Nữ tỳ Thừa Sai Lời Chúa. Các chị đến đây từ hôm trước và ngủ lại tại địa điểm hành lễ để canh giữ các bánh lễ sẽ được thánh hiến và chị cũng giúp phân phát Mình Thánh Chúa cho những tín hữu ở xa lễ đài. Sứ vụ chính của các chị ở Ecatepec là đi từng nhà, chia sẻ Lời Chúa với các gia đình. Chị biết cách loan báo Tin Mừng và nói rằng “ĐTC Phanxicô là mẫu gương tuyệt hảo về việc loan báo Tin Mừng bằng sự hiện diện”. Chị cũng nói với phái viên hãng tin Công Giáo Hoa Kỳ: “ĐTC đến đây để chứng tỏ đức tin và để thay đổi tâm hồn. Niềm tin của ĐTC, lòng nhiệt thành và niềm vui của ngài không phải là điều thoáng qua, nhưng lây sang người khác và có thể thay đổi nhiều điều”.

Đồng tế với ĐTC có hàng trăm GM và LM trong lễ phục màu tím. Lễ đài vĩ đại có mái che cầu vồng, được trang trí với những hình vẽ theo văn hóa của thổ dân Aztec – hoa và chim, được làm bằng các bông hoa và cánh hoa.

(Trích lược theo G. Trần ĐỨc Anh OP., Radio Vatican)