Điểm gây ngạc nhiên của ĐGH Phanxicô về đối thoại giữa các tôn giáo

Spread the love

(07/1/16)-  Từ bây giờ trở đi, chính Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ mở rộng những lời giáo huấn của ngài và những khái niệm hàng tháng của ngài dành cho các Kitô hữu cầu nguyện mà trước đây chưa bao giờ được truyền thanh.

Nội dung khái niệm hàng tháng, Đức Thánh Cha vạch ra những thách thức và các vấn đề quan tâm đối với thế giới. Tháng Giêng sẽ tập trung vào tầm quan trọng của việc đối thoại chân thành giữa các tôn giáo.

Đề án này là sáng kiến ​​về Mạng lưới thế giới cầu nguyện của Đức Thánh Cha và được thực hiện bởi các cơ quan Truyền thông Machi phối hợp với ROME REPORTS và Trung tâm Truyền hình Vatican. Từ bây giờ trở đi, mỗi tháng, sẽ có một video Đức Thánh Cha trình bày mối quan tâm và mục tiêu của ngài sẽ được phát hành.

Một số bạn thân của ngài sẽ tham gia vào video này, chẳng hạn như Omar Abboud và Rabbi Daniel Goldman là những người Hồi giáo.

Đây là một sáng kiến chưa từng có, nhưng nó giới thiệu cách tiếp cận của Đức Thánh Cha Phanxicô trong việc thể hiện những mối quan tâm của ngài với thế giới một cách trực tiếp hơn và cá nhân. 
(Theo Jos Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)