ĐGH phanxicô kết hợp “12 loại thuốc” với lời chúc mừng Giáng Sinh của ngài tới Giáo triều Rôma

Spread the love

(22/12/15)-  Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tôi xin các bạn tha thứ cho tôi vì đã không đứng được trong khi nói chuyện, vì tôi bị cảm vài ngày nay.”

Nhưng thay vì liên quan với bệnh cảm của mình, Đức Thánh Cha tập trung vào các “bệnh” làm suy yếu Giáo triều Rôma.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Một số các bệnh này trở nên rõ ràng trong quá trình mấy năm qua, gây đau đớn không nhỏ cho toàn bộ thể xác và tổn hại nhiều linh hồn, chỉ vì những vụ tai tiếng này.”

Ngài nói thêm rằng các bệnh này không xóa được những việc làm đúng đắn mà hầu hết các đồng sự của họ đã làm. Thật vậy, ngài nói rằng, những thăng trầm của việc làm tại Vatican có thể dạy cho tất cả mọi người một bài học.

Với ý nghĩ đó, Đức Thánh Cha đưa ra 12 loại thuốc cho Giáo Triều Rôma. Trong số đó là loại thuốc hòa nhã, cảnh giác, điềm tĩnh, trung thực và khiêm tốn.

Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Một khi chúng ta thấy không biết phải khóc thảm thiết hay cười vui vẻ, chúng ta đã bắt đầu sự suy tàn của chúng ta và quá trình chuyển từ “con người” thành thứ gì khác nữa. Loài người là biết cách làm thế nào để thể hiện sự dịu dàng và tính trung thực và lịch thiệp đối với tất cả mọi người.”

Bài phát biểu Giáng sinh của Đức Thánh Cha là bài học cho Giáo Triều Rôma. Trong 3 năm qua, Đức Thánh Cha đã sử dụng nó để thay đổi và xác định cách mà Giáo triều phải làm việc trong tương lai.

Mục đích của ngài là nhân tính hóa những người làm việc quan liêu trong Giáo triều và khuyến khích họ hãy nhớ rằng còn có những người đằng sau những quyết định của họ. Đó là một thông điệp dành cho các đồng nghiệp của ngài, nhưng những lời này thực sự vượt ra ngoài những bức tường Vatican. n…

(Theo Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)