ĐGH Phanxicô: lòng nhân hậu, sự hòa giải là trung tâm của Năm Thánh

Spread the love

(/12/2015)-  Đức Thánh Cha Phanxicô dành buổi triều yết ​​chung 16 tháng Mười Hai vào Năm Thánh ngoại thường về lòng thương xót.

“Năm Thánh Lòng Thương Xót đã được khai mạc vào tuần vừa qua bằng việc mở Cửa Thánh, không chỉ ở Roma mà còn trong các giáo  phận trên toàn thế giới, như một biểu  hiện rõ ràng về sự hiệp thông của chúng ta trong Giáo Hội phổ quát,” ngài nói với đám đông tụ tập tại Công trường Thánh Phêrô.

“Cách đây 50 năm, Công đồng Vatican II nhắc nhở chúng ta rằng Giáo Hội được mời gọi để trở thành, trong Đức Kitô, dấu chỉ hữu hình về tình yêu thương xót của Thiên Chúa đối với toàn thể đại gia đình nhân loại,” Đức Thánh Cha Phanxicô nói tiếp. “Mỗi người trong chúng ta, bằng cách thực thi bác ái, lòng thương xót và sự tha thứ, có thể là một dấu chỉ của sức mạnh của tình yêu Thiên Chúa để biến đổi tâm hồn và mang lại sự hòa giải và hòa bình.”

Đức Thánh Cha nói thêm: Bằng cách đi qua cửa của Năm Thánh Lòng Thương Xót này, chúng ta thể hiện khao khát của chúng ta một cách sâu sắc hơn vào mầu nhiệm tình yêu cứu độ của Đức Kitô. Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng chính Người là cánh cửa để sống đời đời (x Jn 10: 9), và Người yêu cầu chúng ta, qua sự chuyển đổi chân thành, để mở ra những cánh cửa tâm hồn của chúng ta đối với một tình yêu chân thành hơn của Thiên Chúa và tha nhân.

Một dấu chỉ đặc biệt của ân sủng trong Năm Thánh Từ bi này là Bí tích Hòa giải, mà ở đó, Đức Kitô mời gọi chúng ta phải thừa nhận tội lỗi của mình, để trải nghiệm lòng thương xót của Người, và đón nhận ân sủng điều mà có thể làm cho chúng ta hơn bào giờ hết có nững dấu chỉ hiệu quả hơn về tình yêu hòa giải của Người tại nơi làm việc trong thế giới của chúng ta. n

(Theo Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)