Hãy Vững Tin

Spread the love

NoiKet_15150Trước những thay đổi khác thường của thời tiết và thiên tai lũ lụt, cộng đồng khoa học và các nhà nghiên cứu khí hậu ngày càng có vẻ bị thuyết phục bởi sự hâm nóng toàn cầu. Ngay cả chúng ta cũng lấy làm khó hiểu tại sao bây giờ là mùa thu nhưng khí hậu vẫn có hôm nóng như mùa hè. Có nơi thì bị lũ lụt trong khi đó California vẫn đang nhức đầu vì hạn hán. Lời Chúa hôm nay chẳng những không giải thích được những hiện tượng mà có vẻ còn gây thêm nỗi hoang mang lo lắng cho người đọc trước những hiện tượng đang xảy ra hằng ngày. Nhiều nhà giảng thuyết có vẻ thích dùng những hình ảnh của ngày tận thế để gởi đi những thông điệp ăn năn thống hối đến người nghe.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao chúng ta cứ phải sống trong lo sợ của ngày tận thế? Tận thế hay tạ thế cũng chẳng khác nhau gì mấy vì cuối cùng con người ai cũng phải chết. Nếu chúng ta chuẩn bị kỹ càng cho một sự chuyển tiếp, thì tạ thế hôm nay, ngày mai hay đến tận thế cũng chỉ khác nhau ở mốc thời gian, nhưng không thay đổi được tình trạng con người.

Vậy thì Lời Chúa hôm nay phải được hiểu như thế nào? Câu trả lời là hãy vững tin vào tình thương của Thiên Chúa và chuẩn bị kỹ càng cho ngày về vì “Thế hệ này sẽ chẳng qua đi trước khi mọi sự đó xảy đến. Trời đất sẽ qua đi, nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đi. Còn về ngày đó hay giờ đó, thì không một ai biết được.” Cuộc đời này rất ngắn ngủi và mỏng giòn, chúng ta hãy cố gắng sống cho trọn vẹn ý nghĩa của mỗi ngày.